วันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2552

Forever The Moment สู้สุดใจหัวใจเพื่อแชมป์




ภาพยนตร์ เกาหลีกีฬาแฮนด์บอล "Forever the Moment" ครองอันดับ 1 บ๊อกซ์ออฟฟิซติดกันมาแล้ว 3 สัปดาห์ ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์จาก ค่าย MK Pictures เปิดเผยเมื่อวันที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมาว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีผู้ชมไปดูแล้วกว่า 2.64 ล้านคน นับแต่ที่ออกฉายในโรงภาพยนตนร์ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม เป็นต้นมา

"Forever the Moment" เป็นภาพยนตร์สร้างจากเรื่องจริงของนักกีฬาหทีมชาติหญิงประเภทแฮนด์บอลที่ชนะ เหรียญเงินในกีฬาโอลิมปิกปี 2004 หลังจากที่เฉือนเกมกับแชมป์โลกอันดับจากประเทศเดนมาร์กซึ่งใช้เวลาเล่นถึง 128 นาที

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานกำกับโดย อิม ซุนรเย ผู้เคยมีผลงานกำกับหนังเรื่อง "Waikiki Brothers" และ "Forever the Moment" "Forever the Moment" มีนักแสดงนำญิง 4 คน โดยมี มุน โซรี คิม อึนจอง และ คัง จียอง รับบทเป็นนักกีฬาแฮนด์บอลในขณะที่ ออม แทอุง รับบทเป็นโค๊ชฝึกสอน

ภาพยนตร์แนวกีฬาทั่วไปจริงๆแล้วจะออกแนวดราม่า ว่าด้วยชีวิตของคนในสังคม ผู้คนส่วนน้อยนักที่จะคาดความสำเร็จของภาพยนตร์ที่ออกแนวกีฬาที่ไม่ค่อยเป็น ที่นิยมและไม่มีดารามาร่วมแสดง จริงๆ แล้ว บรรดาผู้อำนวยการสร้างหนังซึ่งประสบกับปัญหาดังกล่าวจนยากต่อการดึงให้นักลง ทุนมาร่วมหุ้นจนไม่สามารถที่จะหาเงินทุนทั้งหมดมาได้จนถึงการนำภาพยนตร์มา ฉายก่อน

ในการแข่งขันกีฬาแฮนด์บอลรอบคัดเลือกหญิงกีฬาโอลิมปิกจัด แข่งกันในประเทศ ญี่ปุ่น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ สมาคมแฮนด์บอลนานาชาติ ตรวจพบว่าประเทศเกาหลีเป็นเหยื่อในการตัดสินที่ไม่ยุติธรรมจากการแข่งขันรอบ แรกระดับเอเชียก่อนหน้านี้เมื่อดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทางด้าน Korean Culture Center ในกรุงโตเกียวจึงนำภาพยนตร์เรื่องนี้มาฉายในประเทศญี่ปุ่นให้บรรดาผู้พัก อาศัยและนักเรียนชาวเกาหลีได้ชมกัน นอกจากนี้ คิม จองอึน ยังเข้าร่วมชมการเข่งขันกีฬาแฮนด์บอลเพื่อให้กำลังใจนักกีฬาแฮนด์บอลเมื่อ วันที่ 30 มกราคม


ภาพยนตร์ เรื่อง Forever The Moment ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากงานประกาศผลรางวัล 2008 Blue Dragon Film Awards ครั้งที่ 29 เมื่อปลายพฤศจิกายนที่ผ่านมา

เขาว่าเรื่องนี้ทำรายได้ถล่มทลายในเกาหลี

อาจูม่าก็เลยนำมารีวิวกันพอหอมปากหอมคอนะคะ

เรื่อง นี้นำแสดงโดย สองนางเอกสาวที่เรารู้จัก จากซีรีส์ดังเรื่อง เลิฟอินปารีส นางเอก คิมเจิงอึนกับอีกคน มุลโซรี นางมารร้าย ในซีรีส์เรื่องเดอะรีเจนท์ค่ะ เธอทั้งคู่แสดงประกบกัน เป็นตัวแทนของอดีตนักกีฬาแฮนด์บอลทีมชาติเกาหลี

เพราะการแข่งขันกีฬา และกลโกง เป็นเรื่องธรรมดาและธรรมชาติที่อยู่คู่กัน โดยการแข่งขันนัดสำคัญ อย่างโอลิมปิก ปี 2004 นั้น นำมาซึ่งความเศร้าสะเทือนใจของคนเกาหลี เห็นเหรียญทองแค่เอื้อมอยู่แท้ๆ แต่พวกเธอกลับก้าวไปไม่ถึง

เรื่องนี้ไม่ได้ ให้น้ำหนัก กับการแข่งขันเท่าไหร่ แต่เป็นการนำเสนอที่เหมือนการสะกิดแผลเก่าของคนเกาหลีเสียละมากกว่า

ในขณะเดียวกันก็เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับชาวฮันกุกเขาด้วย

เรื่อง ย้อนไปถึงความหลังของนักกีฬา สี่คนที่ต่างก็แต่งงาน มีครอบครัว และผ่านโอลิมปิกกันมาแล้วครั้งหนึ่ง นักกีฬาเหล่านี้ สามคนยังเล่นแฮนด์บอลอยู่ แต่หนึ่งก็ขยับไปเป็นโค้ชให้กับทีมญี่ปุ่น

การ กลับมารวมทีมอีกครั้งกับเพื่อนร่วมทีมเก่า เพื่อโอลิมปิกเอเธนส์ ทั้งหมดมาด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันและหลายคนต่างก็มีเบื้องหลังที่แตกต่างกัน นักกีฬาที่ประสบความสำเร็จในเกม เชื่อไหมว่าพวกเขาไม่ประสบความสำเร็จในความรัก

นักกีฬาที่เดินออกมา จากสนาม พวกเขาไม่ได้ประสบความสำเร็จในงานอื่นๆ เขาเล่นเกมชีวิตล้มเหลว เพราะเขาเป็นนักกีฬามาตลอดชีวิต จะให้เขาไปทำอะไร ?

ขายของ หรือทำธุรกิจส่วนตัว

เขาจะมีชีวิตหลังสนามแข่งอย่างไร เป็นเรื่องที่เราเอง ต้องกลับมาคิดค่ะ

และหวังว่าเรื่องนี้จะกระตุกต่อมของใครหลายคน

แต่สิ่งสำคัญที่ทิ้งไว้อีกอย่างก็คือ ความสามัคคี ความเห็นอกเห็นใจ และทีมเวิร์กที่ยิ่งใหญ่

แม้ว่าจะหนังจะบอกว่า มีเค้าโครงมาจากเรื่องจริงแต่ไม่ใช่เรื่องจริงทั้งหมด

ทว่า ภาพสุดท้ายของการดวลลูกโทษระหว่างเดนมาร์กและเกาหลี ผ่านสีหน้าของนักกีฬาคนสุดท้าย และทีมฝ่ายตรงข้ามที่แสดงอาการดีใจสุดขีด
เป็นภาพเจ็บจี๊ดๆ ที่ชาวเกาหลีจะต้องจดจำไปอีกนานทีเดียว !


ตัวอย่างหนัง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น